Nhu cầu ngành phân tích kinh doanh tăng 32%
Thống kê ba năm gần đây của tổ chức Mercer và Talentnet cho thấy, nhu cầu của các vị trí marketing và truyền thông tăng 21%, nhu cầu chuyên ngành phân tích kinh doanh tăng 32%.
Nắm bắt xu thế nghề nghiệp này, nhiều trường đại học đã mở ra các chuyên ngành đào tạo kinh doanh thu hút thí sinh và phục vụ nhu cầu xã hội.
Ngày 27/2, Trường Quản trị và Kinh doanh (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức lễ ra mắt chương trình liên kết Cử nhân Kinh doanh (Marketing/Phân tích kinh doanh) giữa trường với Đại học Victoria, Australia.
Những vị trí việc làm mà sinh viên học chương trình Cử nhân Kinh doanh có thể đảm nhiệm là: chuyên viên marketing, chuyên viên phân tích thị trường, chuyên viên phân tích kinh doanh và quản lý danh mục.
Trong mùa tuyển sinh 2025, Trường Quản trị và Kinh doanh sẽ tuyển 70 chỉ tiêu cho ngành học mới này.
PGS.TS. Hoàng Đình Phi, Hiệu trưởng Trường Quản trị và Kinh doanh - Đại học Quốc gia Hà Nội cho hay: "Chương trình chuẩn châu Âu học trong ba năm. Thí sinh tốt nghiệp THPT, học bạ từ khá trở lên, Ielts 6.5 trở lên sẽ được tham gia vòng phỏng vấn".
Với hơn 6.000 sinh viên đang theo học chương trình của Đại học Victoria tại các cơ sở đối tác ở châu Á. Sự hợp tác này mang đến cơ hội cho giảng viên và sinh viên Việt Nam được trực tiếp trải nghiệm phương pháp giảng dạy và học tập tiên tiến ngay tại đất nước mình.