Hơn 130.000 học sinh đăng ký thi đánh giá năng lực năm 2025

Theo thống kê của Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo – Đại học Quốc gia TP.HCM, sau 30 ngày mở cổng đăng ký đợt đầu tiên, đã có hơn 130.000 thí sinh đăng ký dự thi đánh giá năng lực năm 2025.

Đây là con số kỷ lục so với cùng đợt đăng ký các năm trước. Trong số hơn 130.000 thí sinh đăng ký, đã có 127.964 thí sinh hoàn tất thủ tục đóng lệ phí thi.

Việc hoàn tất đóng lệ phí thi đến hết ngày 23/2 nên Đại học Quốc gia TP.HCM dự kiến, số lượng thí sinh chính thức đăng ký dự thi vẫn còn tăng.

So với năm 2024, số thí sinh đăng ký thi năm nay cao hơn khoảng 25.000 em và cũng là số liệu cao nhất trong 8 năm tổ chức kỳ thi.

Kỳ thi đánh giá năng lực đợt thứ nhất của Đại học Quốc gia TP.HCM sẽ diễn ra vào ngày 30/3 tại 25 tỉnh/thành phố: Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Bình Định, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Thuận, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, TP.HCM, Bình Dương, Bến Tre, Tiền Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, Bình Phước và Tây Ninh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Luật Nhà giáo không cấm dạy thêm, chỉ quy định nhà giáo không được ép buộc người học tham gia học thêm dưới mọi hình thức nhằm khắc phục tình trạng dạy thêm tràn lan.

Nhiều trường đại học tại Hà Nội yêu cầu thí sinh nộp chứng chỉ IELTS để xét tuyển đến cuối tháng 6, trước hạn đăng ký xét tuyển trên hệ thống chung của Bộ GD-ĐT.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) sẽ rà soát và điều chỉnh một số nội dung trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018, đảm bảo phù hợp thực tiễn sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp tỉnh.

Dự thảo Nghị quyết về phổ cập giáo dục mầm non hướng đến 100% trẻ 3–5 tuổi được đến mẫu giáo trước năm 2030, giúp gần 300.000 trẻ chưa được đến trường.

Chương trình 4 môn học sẽ được chỉnh sửa, làm căn cứ sửa sách giáo khoa, sau khi cả nước giảm còn 34 tỉnh, thành, theo Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Mô hình "ba nhà: Nhà nước-Nhà trường-Doanh nghiệp" là yếu tố then chốt để hình thành chuỗi giá trị đổi mới sáng tạo từ trường học đến thị trường.