89 triệu lượt khách qua cảng hàng không trong 9 tháng

Theo thống kê mới đây của Cục Hàng không Việt Nam, ngành hàng không trong nước đã đón 89 triệu lượt khách đi lại trong 9 tháng đầu năm, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Đây là dấu hiệu cho thấy thị trường hàng không Việt Nam hồi phục và tăng trưởng nhanh sau đại dịch.

Theo thống kê, sản lượng hành khách quốc tế tăng 266,8%, đạt 23,7 triệu khách và khách nội địa giảm 3,6%, đạt 65,2 triệu khách. Các hãng hàng không Việt Nam đã vận chuyển 44,1 triệu khách.

Hiện tại, có 64 hãng hàng không nước ngoài và 5 hãng hàng không Việt Nam khai thác trên 169 đường bay quốc tế kết nối các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới tới các điểm đến của Việt Nam như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, Cam Ranh, Phú Quốc, Đà Lạt, Huế. Trong đó, 10 thị trường quốc tế có lượng khách vận chuyển nhiều nhất đến Việt Nam gồm Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan, Nhật Bản, Trung Quốc... 

Tuy vậy, trong khi thị trường hành khách có xu hướng tăng thì sản lượng hàng hóa qua các cảng hàng không lại giảm. Trong 9 tháng đầu năm nay, tổng thị trường hàng hóa của hàng không giảm khoảng 18% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 762 nghìn tấn.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đoàn tàu chất lượng cao Hoa Phượng Đỏ, kết nối giữa Thủ đô Hà Nội với thành phố Hải Phòng, đã ghi nhận hiện tượng “cháy vé” toa VIP sau bốn ngày vận hành.

Bamboo Airways là hãng bay đúng giờ nhất toàn ngành trong tháng 4/2025 với 80,8% chuyến bay đúng giờ, theo số liệu mới nhất từ Cục Hàng không Việt Nam.

Tài khoản định danh điện tử VNeID đã đem lại nhiều tiện ích, trong đó giảm thời gian chờ đợi của hành khách và giảm nhân lực tại sân bay.

Ngày càng nhiều sân bay trên thế giới áp dụng công nghệ sinh trắc học để xác minh danh tính nhằm tăng cường an ninh và trải nghiệm tổng thể của du khách.

Đài Hà Nội xin gửi tới quý độc giả phần hướng dẫn chi tiết phương thức làm thủ tục bay bằng công nghệ sinh trắc học trên ứng dụng VNeID.

Hàng nghìn đầu máy, toa xe hiện đang phục vụ vận tải đường sắt sẽ phải thay thế và đầu tư công nghệ đóng mới tính đến năm 2045, theo thông tin từ Cục Đường sắt Việt Nam.