72 thí sinh vào chung kết tìm kiếm đại sứ văn hóa Việt Nam quốc tế

Trải qua các vòng thi loại, Ban Tổ chức đã tìm ra 72 thí sinh xuất sắc lọt vào đêm chung kết cuộc thi “Tìm kiếm đại sứ văn hóa Việt Nam quốc tế”, quy tụ những thí sinh xuất sắc nhất từ khắp mọi miền đất nước.

Tại Hà Nội, với thông điệp "Thế hệ trẻ gìn giữ, bảo tồn và phát huy truyền thống văn hóa, lịch sử, đất nước con người Việt Nam", cuộc thi “Tìm kiếm đại sứ văn hóa Việt Nam quốc tế” đã thu hút sự tham gia của hàng trăm học sinh các trường tiểu học, THCS và THPT.

Cuộc thi không chỉ là một sân chơi dành cho các bạn nhỏ tài năng mà còn là dịp để tôn vinh, phát huy tình yêu và lòng tự hào đối với lịch sử và truyền thống Việt Nam.

Tại vòng chung kết, các thí sinh tự tin tranh tài thuyết trình, hùng biện, trả lời câu hỏi nhanh và trình diễn trang phục truyền thống.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao một giải quán quân, hai giải á quân cùng 15 giải thưởng phụ khác. 20 gương mặt suất xắc nhất cuộc thi sẽ tham gia đấu trường quốc tế lan tỏa giá trị văn hóa Việt Nam tại Singapore trong năm 2025.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Điểm mới trong dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục là xác lập giáo dục nghề nghiệp là một cấp học, gồm hai bậc: trung học nghề và cao đẳng.

Cả 4 học sinh Việt Nam tham dự Kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế Mendeleev lần thứ 59 đều xuất sắc đoạt huy chương, gồm 2 huy chương Vàng và 2 huy chương Bạc.

Nhiều trường đại học tại Hà Nội đã công bố mức học phí dự kiến cho năm học 2025-2026, với mức thu dao động từ 18-128 triệu đồng mỗi năm, đa phần tăng so với năm trước.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đề xuất Quốc hội dự thảo Luật Giáo dục sửa đổi nội dung: Học sinh tốt nghiệp cấp 2 chỉ cần hiệu trưởng xác nhận thay vì cấp bằng. Sự thay đổi này phù hợp với chính quyền địa phương hai cấp và xu thế quốc tế.

Từ khóa “tự học” và “học suốt đời” được nhấn mạnh như sợi chỉ đỏ xuyên suốt tư tưởng giáo dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề “Bác Hồ với giáo dục, giáo dục với Bác Hồ”.

Trong môi trường giáo dục, quyết định kỷ luật có thể mang lại động lực cho học sinh, nhưng ngược lại cũng có thể làm các em xấu hổ, dẫn đến suy nghĩ tiêu cực. Kỷ luật nên xuất phát từ tình yêu thương, sự bao dung và tôn trọng học trò, không làm tổn thương các em.