52 sinh viên Việt Nam sẵn sàng học tập tại Australia
Tại buổi gặp gỡ sinh viên Việt Nam nhận học bổng Chính phủ Australia, bà Cherie Russell, Tham tán Phát triển, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam nhấn mạnh: "Australia tự hào hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực cho Việt Nam trong hơn 50 năm qua thông qua Chương trình học bổng chính phủ Australia. Những chương trình học bổng này giúp hai nước hiểu nhau hơn, trang bị cho các lãnh đạo tiềm năng của Việt Nam các kỹ năng và kiến thức để thúc đẩy sự thay đổi và làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa hai quốc gia”.
Các tân sinh viên nhận học bổng đến từ các cơ quan Trung ương và địa phương, các tổ chức phi chính phủ, các viện nghiên cứu và lĩnh vực tư nhân sẽ học tập và nghiên cứu trong nhiều lĩnh vực, bao gồm nông nghiệp, chuyển đổi số, biến đổi khí hậu, năng lượng, quản trị, bình đẳng giới, khuyết tật, y tế và quyền con người.
Năm nay, Australia cấp thêm 12 suất học bổng trong khuôn khổ chương trình học bổng Australia dành cho các nước ASEAN. Sáng kiến này nhằm tăng cường mối liên kết giữa người dân Australia và các nước ASEAN, đồng thời trang bị cho các lãnh đạo tương lai các kỹ năng cần thiết để giải quyết các thách thức trong khu vực và tăng cường quan hệ đối tác hợp tác ở Đông Nam Á.
Chương trình Học bổng chính phủ Australia nhằm hỗ trợ thế hệ lãnh đạo toàn cầu tại các nước đang phát triển. Đến nay, hơn 7.500 suất học bổng đã được trao cho công dân Việt Nam.
Sau khi trở về nước, nhiều cựu sinh viên đã thành công trong sự nghiệp và giữ các vị trí lãnh đạo quan trọng tại Việt Nam. Cộng đồng sinh viên Australia đã có những đóng góp đáng kể cho sự phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam và xây dựng mối quan hệ bền chặt giữa hai quốc gia.
Sáng 20/11, tại Nhà Quốc hội, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật Nhà giáo. Đề cập đến quy định về mức phụ cấp thâm niên với nhà giáo được điều động sang cơ quan quản lý giáo dục, nhiều đại biểu đề nghị cần bảo lưu chế độ phụ cấp thâm niên với nhà giáo được điều động.
Góp ý về quy định bồi dưỡng nhà giáo trong dự án Luật Nhà giáo, Đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga - Đoàn ĐBQH tỉnh Hải Dương cho rằng, nên rà soát lại quy định này theo hướng lược bớt những áp lực về các chứng chỉ, các lớp bồi dưỡng bắt buộc cho nhà giáo.
Góp ý về quy định quyền nhà giáo được dạy thêm trong dự án Luật Nhà giáo, Đại biểu Hoàng Thị Thu Hiền - Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An cho rằng, học thêm là nhu cầu thực tế của nhiều học sinh, phụ huynh và gia đình. Bên cạnh việc khuyến khích người học tự học, tự nghiên cứu thì cần nhà giáo định hướng, hướng dẫn là nhu cầu chính đáng. Và cần xem dạy thêm như một nghề có thu.
Cùng với trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh, việc tạo dựng ngôi trường hạnh phúc cũng đã và đang được Trường Tiểu học Phú Diễn (phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm) chú trọng, với mục tiêu tạo dựng môi trường học tập và làm việc thoải mái, sáng tạo để “Thầy cô hạnh phúc - Học sinh hạnh phúc”.
Ở lứa tuổi trung học phổ thông, nhiều em học sinh đã có những rung động, tình yêu đầu đời. Tuy nhiên, lứa tuổi này cũng dễ bị tổn thương nếu không được trang bị đầy đủ các kiến thức về lối sống, tâm lý, giới tính. Giáo dục giới tính cho học sinh hiện được nhiều trường học, các thầy cô giáo chú trọng để nâng cao kỹ năng sống cho các em.
Hôm nay (20/11) là kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và cũng là dịp để xã hội ghi nhận và tôn vinh những đóng góp của các thầy, cô giáo trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ.
0