37 học sinh vào đội tuyển thi Olympic khu vực và quốc tế
Cụ thể, có 6 thí sinh được chọn tham dự Olympic Toán học Quốc tế (IMO); 8 thí sinh được lựa chọn tham dự Olympic Vật lý châu Á (APhO); bốn thí sinh được lựa chọn tham gia Olympic Hóa học Quốc tế (ICHO); bốn thí sinh được lựa chọn tham dự Olympic Sinh học Quốc tế (IBIO); 15 thí sinh được lựa chọn tham dự Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương (APIO).
Đây là những thí sinh xuất sắc nhất trong số 187 thí sinh xuất sắc đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước. Kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế và khu vực năm 2025 được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức trong các ngày 25, 26 và 27/3.

Kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế và khu vực được tổ chức nhằm phát hiện và bồi dưỡng các tài năng trẻ, đại diện Việt Nam tranh tài trên đấu trường quốc tế. Thành tích của các thí sinh không chỉ khẳng định chất lượng giáo dục mũi nhọn của Việt Nam mà còn tạo động lực cho phong trào học tập, nghiên cứu khoa học trong học sinh cả nước.
Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan để tổ chức công tác ôn luyện, bồi dưỡng chuyên sâu, giúp các em học sinh có sự chuẩn bị tốt nhất cho các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực sắp tới.
Danh sách các học sinh được chọn như sau:



Theo TTXVN


Luật Nhà giáo không cấm dạy thêm, chỉ quy định nhà giáo không được ép buộc người học tham gia học thêm dưới mọi hình thức nhằm khắc phục tình trạng dạy thêm tràn lan.
Nhiều trường đại học tại Hà Nội yêu cầu thí sinh nộp chứng chỉ IELTS để xét tuyển đến cuối tháng 6, trước hạn đăng ký xét tuyển trên hệ thống chung của Bộ GD-ĐT.
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) sẽ rà soát và điều chỉnh một số nội dung trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018, đảm bảo phù hợp thực tiễn sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp tỉnh.
Dự thảo Nghị quyết về phổ cập giáo dục mầm non hướng đến 100% trẻ 3–5 tuổi được đến mẫu giáo trước năm 2030, giúp gần 300.000 trẻ chưa được đến trường.
Chương trình 4 môn học sẽ được chỉnh sửa, làm căn cứ sửa sách giáo khoa, sau khi cả nước giảm còn 34 tỉnh, thành, theo Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Mô hình "ba nhà: Nhà nước-Nhà trường-Doanh nghiệp" là yếu tố then chốt để hình thành chuỗi giá trị đổi mới sáng tạo từ trường học đến thị trường.
0