35 nhà giáo Hà Nội được phong tặng nhà giáo ưu tú

Chủ tịch nước Tô Lâm đã ban hành Quyết định phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho 136 cá nhân. Trong đó có 35 nhà giáo Hà Nội là hiệu trưởng, nguyên hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các trường mầm non, THCS, THPT.

Trong danh sách này có 3 phó trưởng phòng GD&ĐT các quận Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm.

Trước đó, trong đợt trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú cuối tháng 12/2023, đã có 20 thầy cô giáo đang công tác trong ngành GD-ĐT Hà Nội được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú.

35 nhà giáo Hà Nội được phong tặng nhà giáo ưu tú

Nhà giáo được xét phong tặng phải có phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết, tận tụy với nghề; có nhiều thành tích trong việc đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp giảng dạy, kiểm tra, đánh giá nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và hiệu quả đào tạo; được học trò, đồng nghiệp và người dân kính trọng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Điểm mới trong dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục là xác lập giáo dục nghề nghiệp là một cấp học, gồm hai bậc: trung học nghề và cao đẳng.

Cả 4 học sinh Việt Nam tham dự Kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế Mendeleev lần thứ 59 đều xuất sắc đoạt huy chương, gồm 2 huy chương Vàng và 2 huy chương Bạc.

Nhiều trường đại học tại Hà Nội đã công bố mức học phí dự kiến cho năm học 2025-2026, với mức thu dao động từ 18-128 triệu đồng mỗi năm, đa phần tăng so với năm trước.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đề xuất Quốc hội dự thảo Luật Giáo dục sửa đổi nội dung: Học sinh tốt nghiệp cấp 2 chỉ cần hiệu trưởng xác nhận thay vì cấp bằng. Sự thay đổi này phù hợp với chính quyền địa phương hai cấp và xu thế quốc tế.

Từ khóa “tự học” và “học suốt đời” được nhấn mạnh như sợi chỉ đỏ xuyên suốt tư tưởng giáo dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề “Bác Hồ với giáo dục, giáo dục với Bác Hồ”.

Trong môi trường giáo dục, quyết định kỷ luật có thể mang lại động lực cho học sinh, nhưng ngược lại cũng có thể làm các em xấu hổ, dẫn đến suy nghĩ tiêu cực. Kỷ luật nên xuất phát từ tình yêu thương, sự bao dung và tôn trọng học trò, không làm tổn thương các em.