30 năm đường bay nối Việt Nam và Trung Quốc
Tham dự buổi lễ có Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài; Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương; Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, các thành viên Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam và đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành hai nước.

Cách đây 30 năm, Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines khai thác những chuyến bay đầu tiên đến Trung Quốc, kết nối TP Hồ Chí Minh, Hà Nội với Quảng Châu,… bằng những máy bay hiện đại của Airbus và Boeing.
Trong ba thập kỷ, kể từ khi khai mở thị trường Trung Quốc, Vietnam Airlines đã thực hiện 100.000 chuyến bay, vận chuyển gần 12 triệu lượt hành khách và 166 nghìn tấn hàng hóa. Đáng chú ý, vượt qua những khó khăn của Covid-19, Vietnam Airlines là một trong những Hãng hàng không đầu tiên nối lại đường bay đến Trung Quốc và tích cực duy trì các hoạt động xúc tiến hàng không, du lịch tại đây sau khi đại dịch được kiểm soát.

Cũng trong ngày 9/4, Vietnam Airlines và China Southern Airlines đã ký bản thảo hợp đồng Liên doanh. Sau khi được phê duyệt của các nhà chức trách liên quan, hai hãng sẽ triển khai hợp tác liên doanh và tăng cường phối hợp, hợp tác trên các đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc.


Đoàn tàu chất lượng cao Hoa Phượng Đỏ, kết nối giữa Thủ đô Hà Nội với thành phố Hải Phòng, đã ghi nhận hiện tượng “cháy vé” toa VIP sau bốn ngày vận hành.
Bamboo Airways là hãng bay đúng giờ nhất toàn ngành trong tháng 4/2025 với 80,8% chuyến bay đúng giờ, theo số liệu mới nhất từ Cục Hàng không Việt Nam.
Tài khoản định danh điện tử VNeID đã đem lại nhiều tiện ích, trong đó giảm thời gian chờ đợi của hành khách và giảm nhân lực tại sân bay.
Ngày càng nhiều sân bay trên thế giới áp dụng công nghệ sinh trắc học để xác minh danh tính nhằm tăng cường an ninh và trải nghiệm tổng thể của du khách.
Đài Hà Nội xin gửi tới quý độc giả phần hướng dẫn chi tiết phương thức làm thủ tục bay bằng công nghệ sinh trắc học trên ứng dụng VNeID.
Hàng nghìn đầu máy, toa xe hiện đang phục vụ vận tải đường sắt sẽ phải thay thế và đầu tư công nghệ đóng mới tính đến năm 2045, theo thông tin từ Cục Đường sắt Việt Nam.
0