19.000 lượt người sử dụng Metro Nhổn – Ga Hà Nội mỗi ngày
Sau ba tháng vận hành thương mại, tuyến đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội đoạn trên cao đã phục vụ hơn 2 triệu lượt hành khách, trở thành phương tiện di chuyển hằng ngày thuận tiện của một bộ phận nhân dân Thủ đô.
Theo chia sẻ của đại diện Hà Nội Metro, trong hai tuần đầu miễn phí, khách đi trải nghiệm đạt mức độ bình quân trên dưới 40.000 hành khách/ngày, khi bắt đầu thu vé thì lượng khách đi lại là những người thực sự có nhu cầu, đạt khoảng 40% so với lúc miễn phí cho hành khách đi trải nghiệm.
Ông Vũ Hồng Trường – Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), cho hay: “Hiện nay trong những ngày làm việc, từ thứ 2 - 6 thì lượng khách trên tuyến đạt trên dưới 19 nghìn hành khách; thứ 7, Chủ nhật đạt từ 12 - 14 nghìn hành khách. Đây là một niềm khích lệ động viên đội ngũ những người trực tiếp vận hành để phấn đấu phục vụ người dân tốt hơn. Đây cũng là sức ép từ thực tế, chứng minh tính ưu việt của hình thức vận tải nhanh, khối lượng lớn, để tới đây chúng ta huy động mọi nguồn lực cả về tài chính, con người và tinh thần để đẩy nhanh tiến độ đầu tư các tuyến đường sắt đô thị Hà Nội đã được phê duyệt theo quy hoạch”.
Dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn - Ga Hà Nội do Ban Quản lý đường sắt đô thị thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư, chiều dài 12,5 km, trong đó đoạn đi trên cao (Nhổn - Cầu Giấy) dài 8,5 km và đoạn đi ngầm (Cầu Giấy - Ga Hà Nội) dài 4 km. Ngày 8/8/2024, đoạn trên cao đã được đưa vào khai thác thương mại, còn đoạn đi ngầm hiện nay đang trong quá trình thi công khẩn trương để đảm bảo tiến độ, sớm đưa vào khai thác đồng bộ toàn tuyến.
Ông Nguyễn Bá Sơn – Phó Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, cho biết: “Đối với đoạn ngầm thì chúng tôi bắt đầu tiến hành khoan hầm bằng máy TBM vào ngày 30/7/2024 và cho đến nay máy TBM đã khoan được 625 m, đã đến khu vực của giếng thoát hiểm, là một trong những hạng mục quan trọng của dự án. Chúng tôi hiện đang bám theo sát tiến độ và sẽ hoàn thành công tác khoan hầm vào tháng 11 năm 2025”.
Đoạn ngầm tuyến Nhổn – Ga Hà Nội được đào bằng bộ đôi máy TBM được thiết kế riêng cho dự án có tên “Thần tốc” và “Táo bạo”. Máy được sản xuất bởi hãng Herrenkecht (Đức), có chiều dài hơn 100m, nặng khoảng 850 tấn. Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, tốc độ đào hầm phụ thuộc vào tính chất địa chất xung quanh cũng như các yếu tố logistics, để giảm tối đa việc ảnh hưởng đến các công trình trên mặt đất.


Dự thảo siết chặt kiểm định tiêu chuẩn khí thải ô tô cũ tại Hà Nội, TP.HCM đang có nhiều ý kiến khác nhau, một số chuyên gia lo ngại về tính khả thi và thách thức khi triển khai tại đô thị lớn.
Nhiều mẫu xe mới sẽ được giới thiệu tại Việt Nam, mở rộng lựa chọn cho người tiêu dùng về cả kiểu dáng và mức giá vào tháng 6.
Toyota sẽ tập trung đẩy mạnh sản xuất xe Plug-in hybrid (PHEV) tức xe hybrid cắm sạc ngoài trong thời gian tới.
Xe hybrid hiện nay chủ yếu được chia làm hai loại: HEV (Hybrid Electric Vehicle) và P-HEV (Plug-in Hybrid Electric Vehicle).
Chiếc máy bay taxi sử dụng động cơ điện đầu tiên của Anh đã cất cánh ở Cotswolds chở theo 4 hành khách và đi được với tốc độ 150 dặm/giờ (241 km/h).
Thương hiệu Qiancheng - hệ thống đại lý BYD lớn nhất tại tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) đã bất ngờ dừng hoạt động khiến khách hàng hoang mang.
0